Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

7 Điều Tiếc Nhất Tại Quãng Thời Kì Cuộc Sống Sinh Viên Mà Hầu Như Người Nào Cũng Phải Thừa Nhận

có người đề cập 4 năm cuộc sống sinh viên đại học, bạn chẳng sở hữu gì ngoài thời kì và năng lượng của một người trẻ tuổi. Thế nhưng, chẳng hề ai cũng biết cách thức tận dụng quãng thời kì cuộc sống sinh viên quý giá Đó để trải nghiệm, va vấp và trưởng thành.
vì thế, trong ngày tay được cầm tấm bằng đại học, hai chân bước ra khỏi cổng trường, không ít người phải nhớ tiếc về các năm tháng cuộc sống sinh viên đã qua. 4 năm cuộc sống sinh viên quý giá, các điều cần làm cho lại chưa khiến, những mẫu đáng để hưởng thụ lại chưa hưởng thụ. Trong suốt quãng thời gian cuộc sống sinh viên đẹp nhất của cuộc thế đấy, sở hữu biết bao bạn sinh viên đã thừa nhận, họ đã để phí phạm đa số thời cơ.
chậm triển khai cũng là lý do, các sinh viên của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã thực hành chiến dịch "Before I graduate – Trước lúc thấp nghiệp tôi muốn…", trong chậm tiến độ, vượt trội là bộ ảnh "Đừng để rẻ nghiệp là tiếc."
Bộ ảnh là 7 câu chuyện khắc họa lên 7 niềm nhớ tiếc khác nhau mà lúc xem nó, gần như sinh viên thấy mình trong chậm triển khai.
4 niên học và 1 loại CV trống rỗng
các ngày sắp thấp nghiệp này đối với mình như ngồi trên chảo lửa vậy. khi nào trong đầu mình cũng bồn chồn 1 câu hỏi: "Viết gì vào CV bây giờ?" 4 năm cuộc sống sinh viên đại học sắp hết và nhìn lại thì thấy mình chẳng làm cho được gì, học chẳng nhiều năm kinh nghiệm mà cũng không có thương hiệu khiến cho việc hay thành tích gì. trùng hợp mình chán bản thân kinh khủng vì đã quá phao phí thời gian.
chiếc phổ quát nhất sở hữu được sau 4 năm đại học là các cuộc vui.
Tan học lại đi la cà ăn uống trà đá, không thế ra hàng net đánh game với bạn. Tối về nhà thì tiếp tục dán mắt có laptop xem phim, hay đi cà phê hoặc trà đá. Tiểu luận, bài tập đội ngũ, present, thi giữa kỳ rồi cuối kỳ, phần nhiều cứ thế trôi qua mà chẳng đọng lại được gì cả. khiến sao mà đọng được lúc loại gì cũng chỉ khiến sơ lược cho có, kỳ thi tới thì chỉ học trước 1-2 ngày.
Hồi năm nhất, năm 2 thấy bạn bè hoạt động câu lạc bộ, đi tình nguyện, chạy chương trình này nọ thì mình cùng với mấy "chiến hữu" ra quán chơi game, về nhà xem phim đọc truyện. đến dăm ba, năm bốn, bạn bè bắt đầu đi làm, đi tập sự chỗ này chỗ kia, thì mình vẫn tiếp diễn mải miết mang các cuộc vui thâu đêm suốt sáng …
GPA? Thôi chẳng buồn đề cập tới, bảng điểm thì đủ cả A B C D F (mà F còn nhiều hơn A). Hoạt động ngoại khóa? ko. Kinh nghiệm làm việc? ko. Giải thưởng? ko. Kỹ năng? không. tới cả dùng Excel với Word cũng ko xong. Mọi thứ đều là Thống kê 0 tròn trĩnh, khiến mình ngồi hàng giờ mà chẳng biết cho gì vào CV […]
Tấm bằng hoàn hảo đầy nhớ tiếc
Đã là lần thứ 5 tôi đi xin việc, và kết quả chừng như lại giống những lần trước Đó, cảm giác bế tắc khi nhà phỏng vấn đưa ra cho tôi câu hỏi: "Ngoài tấm bằng tuyệt vời này ra, em còn sở hữu kĩ năng hay kinh nghiệm gì khác hay không?" một số ko tròn trĩnh trong đầu là thứ độc nhất vô nhị tôi có thể mường tưởng khi chậm tiến độ.
Tấm bằng lý tưởng và quãng đời thiếu trải nghiệm.
Ba năm học cấp ba đã rèn cho tôi 1 thái độ nghiêm chỉnh sở hữu các môn học ở trên lớp. Ngay trong khoảng những ngày đầu bước chân vào giảng trục đường, tôi đã tự đặt cho mình 1 tiêu chí cao cả rằng, http://tansinh.net/ phải tốt nghiệp mang một tấm bằng tuyệt vời. khi đấy tôi nghĩ, các môn học ở trường là quá đủ để cho tôi sở hữu thể tự tìm kiếm cho mình 1 công tác nhẹ nhõm với 1 mức lương đáng trông mong […]
Đừng để "sau này" rồi mới dám trải nghiệm
Tôi vừa mới đọc được ở đâu ngừng thi côngĐây bảo rằng, thế cục là một cuốn sách, và ai ko du lịch sẽ chỉ đọc được 1 trang. Vậy thì có nhẽ thế cuộc của chị mới chỉ mang 1 trang rồi… rẻ nghiệp mang tấm bằng chuyên nghiệp và vừa mới kiếm được 1 công tác ổn định, tôi sẽ chẳng mang gì tiếc nuối quãng đời sinh viên ko kể các chuyến du lịch hay cuộc vui chưa bao giờ thành hiện thực.
Hồi sinh viên, mang thời kì và bạn bè thì ko đi vì sợ và ngại, để qua 4 năm nhìn lại, trải nghiệm thời sinh viên của mình ngoài ăn học, khiến thêm thì chắc là một trang giấy trắng bốp tươm […]
Từ khóa: cuoc song sinh vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét