Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Báo mới tuổi trẻ: quan niệm gia đình của người Nhật và người TQ khác nhau như thế nào?


Theo báo mới tuổi trẻ, có hầu hết người Hoa sau lúc ra ngoại quốc sẽ dần phát hiện ra, cuộc sống gia đình ở nước ngoài thả phanh hơn ở Trung Quốc rộng rãi. Tuy vậy, người Hoa ở nước ngoài vẫn cảm thấy mệt mỏi hơn 1 số đứa ở quốc gia khác, rốt cục khởi thủy là gì, theo báo mới tuổi trẻ. Có thể tìm hiểu thêm báo mới tuổi trẻ tại https://trithucvn.net/




Bài viết này sẽ lấy gia đình Nhật Bản để so sánh.

Mối quan hệ gia đình của Trung Quốc là “phụ thuộc lẫn nhau”

Trong quan niệm gia đình của người Trung Quốc thì: “những gì của bạn là của tôi”. Còn đối sở hữu người nước ngoài thì: trong gia đình, “của bạn ko nhất mực là của tôi”.

Ở Trung Quốc, sau lúc sinh con, bác mẹ sẽ khởi đầu các kiểu giáo dục trước tiểu học, phải vào trường chiếc giáo rẻ nhất, trường tiểu học bậc nhất. Khi thi đại học cũng phải lo âu thay cho con, chọn lĩnh vực gì, trường gì… Sau lúc rẻ nghiệp đại học, cha mẹ phải mua công tác cho con. Sau khi con đi khiến cho còn phải mua căn hộ, chuẩn bị cho con hôn phối. Sau ngừng thi côngĐây con lập gia đình, với cháu, bố mẹ còn phải thay con chịu trách nhiệm nuôi cháu.

Theo báo mới tuổi trẻ, rút cuộc nhận ra cả đời bố mẹ đều sống vì con, lo lắng cho con. Còn các con cũng xem như đương nhiên mà nhận lấy sự bảo bọc của bố mẹ, lúc kết hôn mà ko đầu tư căn hộ cho con thì con sẽ oán trách bác mẹ.

Quan hệ gia đình kiểu này của Trung Quốc là “quan hệ phụ thuộc lẫn nhau”, bố mẹ dựa dẫm tình cảm vào con, còn các con lại sống dựa vào cha mẹ.

Gia đình của người Nhật thuộc vào dòng “quan hệ độc lập có nhau”

Ở Nhật, nuôi con là việc của ba má, chẳng hề là việc của đời trước. Sau khi sinh con, ông bà nội ngoại thường sẽ không giúp chăm cháu.

Cũng vì vậy mà phần lớn nhân viên công sở sau khi thành hôn, hoặc là tuyển lựa sinh con muộn, hoặc nếu như sinh con rồi thì phải tức thời thôi việc. Ở Nhật mang gần như bà nội trợ chính là do điều này.

Người Nhật cũng mong con sẽ thành công, nhưng họ sẽ ko cố ý bắt buộc con nhất mực phải phát triển thành vượt bậc. Giáo dục của Nhật ko phải là kiểu khó khăn, tiểu học và trung học ko có xếp hạng.

Theo báo mới tuổi trẻ, ko chỉ Nhật Bản, những nước khác như Mỹ, Đức… ngoài con mẫu của một đôi ngôi sao và các tỷ phú ra, rất ít ai cố ý cho con đi học ở trường tư xa nhà. Phần lớn trẻ đều học ở trường công gần nhà. Trong ngừng thi côngĐây cũng với phần đông người no đủ không chú trọng đến việc mua nhà gần trường, cho con học trường quý tộc.

Theo báo mới tuổi trẻ, Nhật Bản cũng với kỳ thi cả nước mỗi năm một lần tương tự như thi phải chăng nghiệp ở Trung Quốc, nhưng những ngày thi tốt nghiệp không cần tới cảnh sát, cũng rất ít thấy có bố mẹ đợi ở ngoài cổng trường sở, đều là tự những con đi tàu điện hoặc xe đạp đi thi.

con nít Nhật Bản đã thắng ngay từ điểm khởi hành

Ở Nhật, tìm việc khiến sau lúc phải chăng nghiệp đại học cũng là việc riêng của các con, bác mẹ lo mua “mối” cũng ko hữu ích gì. Bởi vì ở Nhật dù là tuyển công chức hay nhân viên công ty, một lúc xuất hiện vấn đề “đi cửa sau” thì sẽ trở nên điều tiếng trong phường hội.

Vấn đề hôn nhân của người Nhật cũng là vấn đề khiến đa dạng bậc phụ huynh lo lắng. Nhưng ở Nhật sẽ sở hữu các giới trẻ tự mình đi xem mắt, hoặc tìm đến trung tâm giới thiệu hôn nhân, cha mẹ sẽ ko đi xem mặt thay cho con.

Đối có vấn đề quan yếu nhất là nhà cửa, ở Nhật, các con kết hôn cũng không cần ba má chuẩn bị.

Theo thăm dò của Hội sinh viên trường đại học Tokyo, khi các bạn trẻ ở độ tuổi 20-30 kết hôn, chỉ với 5% số người với thể tìm được nhà. Tỷ lệ thuê nhà cao đến 85%, còn số người sống trong ký túc xá đơn vị hoặc sống cùng ba má chiếm 10%.

Cũng có tức là, ở Nhật khi kết hôn, nhà của các con không hề là vấn đề mà ba má phải suy nghĩ đến. Bản thân những con thu nhập bao lăm thì thuê căn nhà bấy nhiêu.

bác mẹ ở Nhật ko đầu tư căn hộ cho con, trong Đó chế độ thuế cũng với tác dụng tránh rất to. Bởi vì theo chế độ thuế của Nhật, ba má mua nhà tặng cho con thuộc vào hành vi “cho tặng”, cần phải trả “thuế cho tặng” rất cao.

Được biết, thuế cho tặng của 1 căn nhà mang giá hơn 10 triệu yên là 50%.

với người sẽ kể, nhà tậu dưới tên của bác mẹ cho con ở không được sao? Ko được. Bởi vì ở Nhật, nhà bố mẹ sắm cho con ở cũng phải thanh toán thuê, hơn nữa ba má còn phải đóng thuế. Nếu như không thì cha mẹ sẽ phạm “tội trốn thuế” và sẽ bị đưa ra tòa.

viên chức thuế của Nhật hồ hết đều rất chú ý đến các tư nhân, ngoài việc thuế đầu người mà mỗi cá nhân phải đóng ra, thuế nảy sinh trong khoảng việc chuyển nhượng tài sản tư nhân cũng là nguồn thu nhập vốn đầu tư lớn của chính quyền địa phương, nếu như trốn thuế thì sẽ bị ngồi tội phạm.

quan niệm gia đình của người Nhật

Quan hệ gia đình của người Nhật mang hai điều “rạch ròi”

Điều rạch ròi trước nhất là tiền, tiền của bác mẹ là tiền tài cha mẹ, tiền của con là của con. Nếu những con muốn vay tiền tài cha mẹ thì phải viết giấy mượn và ký tên.

luật pháp của Nhật quy định, tiền phục vụ việc học tập của con thì không bị đánh thuế. Nhưng nếu sau khi con trưởng thành, ví như nảy sinh khoản tiền lớn thì phải đăng ký với cục thuế, nếu không thì sẽ gặp phiền phức.

Điều thứ hai là rẽ ròi về thời gian. Cha mẹ ở Nhật đều mang thời gian biểu sinh hoạt riêng, các con không nên chiếm dụng quá phổ biến thời gian của bác mẹ. Rõ ràng nhất chính là bên ngoài trường mẫu giáo ở Nhật rất ít thấy ông bà tới đón cháu, phần nhiều là mẹ đón những con về nhà.

Ông bà ở Nhật ko chịu phận sự chăm nom cháu. Điều này giống ở Mỹ, người Mỹ cũng tự mình nuôi con. Tuy khá vất vả, nhưng với thể để ông bà với thời gian để trồng hoa, đi du hý, chụp ảnh, tham dự những hoạt động leo núi hoặc thể thao của người lớn tuổi. Con loại sẽ ko sử dụng cháu để trói buộc cuộc sống của cha mẹ mình.

Từ khóa: bao moi tuoi tre. Có thể tìm hiểu thêm bao moi tuoi tre tại https://trithucvn.net/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét